Lời yêu thương

22:00 Unknown 0 Comments


Lời yêu thương
Các em 12A05 yêu quý! Cô trò mình gắn bó với nhau đã hơn hai tháng. Thời gian chưa dài nhưng đủ để cô cảm nhận các em là những thiên thần dễ thương. Cô đọc được trong mắt các em tình thương và sự tôn trong dành cho cô. Tuổi học trò thật đẹp! Suy nghĩ này vẫn thường xuất hiện mỗi khi cô đứng trên bục giảng, nhìn xuống lớp thấy những mái đầu xanh xanh, những tà áo trắng tinh khôi và những cái mỉm cười nhè nhè như tiếng chuông gió leng keng... .
 Cô thật sự lúng túng khi nhận lời viết bài cho tập san của lớp. Sẽ viết gì vào những tờ giấy trắng tinh khôi kia? Viết gì để góp phần làm cho tâm hồn các em mai này sẽ nở ra những bông hoa đẹp cho hương thơm ngát? Cô định viết nhiều lắm nhưng trong bài viết ngắn này cô muốn chia sẻ với các em hai điều mà theo cô nó là chìa khóa giúp các em thành công ở tương lai.
Các em biết đấy tri thức không có giới hạn và đường đến với tri thức không có cái đích cuối cùng. Em đã đặt chân lên một nấc thang thì các em cũng cần tiếp tục chinh phục một nấc thang nữa cao hơn. Nếu các em không chịu bước tiếp thì người khác sẽ vượt lên thậm chí có thể hất em ngã để dễ dàng tiến lên. Hoặc là người chiến thắng hoặc là kẻ ngáng đường? Các em chọn đi. Một con người chân chính là một người luôn nỗ lực làm giàu vốn tri thức cho mình. Hãy là một người chân chính để chạm đến thành công các em à! Hãy luôn ngước lên để thấy bầu trời không hề nhỏ và để hái được những vì sao thì không thể đứng mãi trên mặt đất mà phải bay lên. Đó là điều thứ nhất cô nghĩ các em cần quyết tâm thực hiện.
Ngước lên để chinh phục những nấc thang đến với tri thức nhưng các em cũng cần cúi xuống để học cách yêu thương. Cúi xuống các em sẽ thấy dáng mẹ đã còng, tóc cha bạc nhiều vì sương gió vì bộn bề lo toan. Cúi xuống các em sẽ thấy bao mảnh đời bất hạnh đang oằn trong đau khổ và cần lắm một bàn tay chìa ra để sẻ chia. Nếu trái tim các em là đá sỏi thì nó chỉ phát ra một thứ tình cảm lạnh lẽo vô hương, còn nếu trái tim các em là máu thịt thì nó sẽ tỏa ra hơi ấm đem lại nguồn sống cho cuộc đời. Đừng là trái tim đá sỏi! Hãy yêu thương, quan tâm đến mọi điều xung quanh. Lòng thiện tâm của các em sẽ làm cho thế giới này tốt đẹp hơn. Hãy làm một người tử tế các em nhé!
Thật là tuyệt vời nếu như các em là một người luôn vươn lên làm chủ tri thức đồng thời cũng là một người biết sống để yêu thương. Hai điều này giúp các em sống có ích và ý nghĩa trong cuộc sống. Cô chúc các em hạnh phúc và thành công!
                                                              -Cô Huỳnh Thị Hiền thương tặng-



Có thể bạn sẽ thích

0 nhận xét: