Lời Ngỏ ...

08:04 Unknown 0 Comments


Li Ngỏ...
  Kính thưa quý thầy cô giáo!
 Tuổi học trò như một trang giấy trắng, hồn nhiên với bao mơ ước. Thời gian trôi sao mà nhanh thế! Mới ngày nào chúng em còn bỡ ngỡ khi bước vào cổng trường Trung học Phổ thông số 1 Tư nghĩa mà giờ đây, chúng em đã là học sinh 12 và chẳng còn bao lâu nữa phải xa trường, xa lớp, xa thầy cô cùng biết bao bạn bè. Và hơn nữa, xa cả tà áo dài tung bay gắn liền với chúng em bao năm.... Sắp đến là ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, để thay lời muốn nói tập thể 12A05 chúng em xin gửi đến thầy cô lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất cùng với tập san “Giao Thoa Sóng”
  Đâu đó trong chúng ta giờ đã len lõi những cung bậc cảm xúc khi sắp phải xa trường. Vâng! Cuộc vui nào mà chẳng có lúc tàn. Chia tay làm cho chúng ta không khỏi nhớ thương, lưu luyến và ngậm ngùi. Chúng em-những thành viên của 12A05 nói riêng và những học sinh đang học tập dưới mái trường nói THPT số 1 Tư Nghĩa nói chung, chắc hẳn ai cũng có cho mình những kỉ niệm riêng, đẹp đẽ nhất, chân thành và bình dị nhất. Trong nhật kí của chúng em với muôn sắc màu: là dáng hình của những người thầy, người cô đang say sưa giảng bài cùng với  giọng nói ấm áp đầy tình thương, là những hoạt động văn nghệ của lớp, trường sau giờ học căng thẳng, là những hàng ghế đá và hàng me tây xanh mát, là những giờ kiểm tra đầy căm go, những mùa thi về đích,....chúng em sẽ không bao giờ quên đi những kỉ niệm của thời áo dài trắng này.
    Hôm nay, khi khí trời đã vào thu, khi trời đã se lạnh, những cơn gió mơn man nhè nhẹ thổi cũng là lúc chúng em gửi đến thầy cô, mái trường Tư Nghĩa 1 những câu thơ, bài văn, câu hát... qua tập san“Giao Thoa Sóng” để thay lời tri ân đối với những công ơn to lớn của thầy cô. Với ý nghĩa: Cùng nhau vượt qua khó khăn nhé bạn tôi ơi, dìu nhau đến với thành công trong cuộc đời bạn nhé! Mỗi con người một số phận, 42 con người chúng ta cũng vậy, thế nhưng, ngày hôm nay chúng ta ở đây, chúng ta cùng nhau xây dựng ngôi nhà nhỏ 12A05 này, đâu đó là duyên đấy. Giống như một lý thuyết trong vật lí học, chúng ta như những nguồn sóng kết hợp, giao thoa tại nơi này.
  Lớp chúng ta đôi khi thành tích chưa cao, tập thể lớp bị phàn nàn là đi xuống, có mâu thuẫn giữa các thành viên với nhau,... đó là thời điểm như lúc chất điểm dao động với biên độ cực tiểu trong vùng giao thoa. Thế nhưng, có cực tiểu sẽ có cực đại là lúc sóng kết hợp làm tăng cường nhau. Lớp chúng ta cũng thế, khi chúng ta đoàn kết, đồng lòng thì sẽ vượt qua tất cả, bên nhau cùng phấn đấu và kết quả không gì khác chính là thành công, đó là điểm cực đại.
  Chúng ta đang chuẩn bị bước qua cột mốc quan trọng của cuộc đời mình, cánh cổng đại học ngày trước rồi, những gì chưa làm thì giờ đây, mình cùng nhau làm nhé, thêm một kỉ niệm là thêm một niềm nhớ hãy trân trọng từng giây phút bên nhau. Bạn tôi ơi dù có khó chúng ta vẫn sẽ vượt qua, cố lên nhé, thành công nhé,...
Kính mong thầy cô đọc, cảm nhận và chia sẻ. Kính chúc quý thầy cô sức khỏe dồi dào, gặp nhiều niềm vui, may mắn trong cuộc sống và thành công trên con đường ươm mầm xanh tương lai của mình.

Có thể bạn sẽ thích

0 nhận xét: