Dòng cảm xúc

17:00 Unknown 0 Comments

Dòng cảm xúc

     Có những ngày, ta bỗng nhiên bồi hồi và xao xuyến đến lạ khi nghĩ về một thời tiểu học áo trắng đến trường. Một thời đầy ắp những niềm vui hạnh phúc...ở những tâm hồn ngây thơ trong sáng và hồn nhiên. Cái ngày mà tình bạn thật gắn bó và vô tư làm sao! Ngày ấy trẻ con hầu như đều tự đi bộ đến trường không được đưa đón như bây giờ. Vì vậy chuyện rủ nhau đi học phổ biến lắm. Tình bạn thời thơ ấu nhờ vậy mà cũng thân thiết hẳn lên. Thế là ngày ngày đều có những cô cậu cùng tung tăng cắp sách đến trường. Những năm tháng ấy chất chứa bao nhiêu kỉ niệm. Rồi thì ve, nắng, phượng, và thi. Hạ đến! Những mùa hạ cứ thế trôi qua và guồng quay của thời gian cũng đã quay tròn được 17 năm. Những cô cậu bé ngày nào giờ đã thành thanh, thiếu niên cả 17 tuổi, biết bao nhiêu dự định kế hoạch phải hoàn thành. 17 tuổi, mỗi con người đứng trước thời khắc quan trọng quyết định đến tương lai phía trước của mình: chọn cho mình một ngôi trường đại học, một đam mê, một nghề nghiệp, và bằng một cách nào đó phải thực hiện được ước mơ đó. Qủa thật, đó không phải một việc dễ dàng cho cái tuổi mới lớn ấy.Tuy nhiên, trong cuộc đời mỗi người ai cũng phải trải qua thời khắc ấy một lần, đấy là trách nhiệm, là nhiệm vụ mà người học sinh phải gánh vác. Đôi lúc rất mệt mỏi và áp lực vì chỉ cần phạm phải một sai lầm nào đó thì xem như 12 năm học kia đi tong, và xem như tương lai trước mắt tối sầm lại. Nhưng khi ta ý thức được việc đó thì cũng đồng nghĩa với việc ta sắp phải chia tay bạn bè, thầy cô, tạm biệt mái trường để bắt đầu một quãng đường mới. Nghĩ đến đấy thôi cũng đủ cho bao nhiêu cảm xúc trong lòng dạt dào dâng lên. Còn đâu nữa những giờ ra chơi cùng nhau ngồi ôn bài, chụm đầu vào giải những bài toán khó; còn đâu nữa những chiều cùng tham gia vào các hoạt động ngoại khóa; còn đâu những tà áo dài duyên dáng ngồi trên ghế đá vui đùa chọc ghẹo nhau hay những lúc không làm thầy cô hài lòng, để bị rầy la,....và còn nhiều nhiều nữa. Với tuổi học trò, thời gian như người vô hình lướt qua và để lại nhiều hoài niệm. Đôi khi thời gian còn là người vô tâm đi qua một cách đều đặn âm thầm và lặng lẽ, cuốn hết tất cả những phút giây đẹp đẽ của tuổi học trò và quá khứ mà không hề vướng chút bận lòng, lúc nào cũng để lại sự bùi ngùi xót xa khi họ còn muốn níu giữ từng khoảnh khắc ấy. Chỉ vỏn vẹn sáu tháng nữa thôi thì mỗi đứa đã bước đôi chân của mình lên một phương trời mới. Ở đấy chúng ta có thể tìm thấy cảm giác mới lạ, tìm thấy được sự hoàn thiện mình của bản thân. Nhưng mãi mãi chúng ta không thể tìm lại được tuổi học trò, tuổi 17 của mình nữa. Sẽ nhớ thật nhiều những kỉ niệm cùng cả lớp quây quần bên nhau khi cắm trại, mọi người cùng vỗ tay hò reo trong tiếng hát của cô chủ nhiệm hay những buổi sinh hoạt văn nghệ sôi nổi ôn lại truyền thống của nhà trường. Nhớ những buổi học đầy ắp sự hài hước của cô giáo sinh học, hay những giờ học căng thẳng đến nghẹt thở vì sự nghiêm khắc của những người thầy. Nhớ từng chỗ ngồi, từng gương mặt rạng ngời, từng tính cách của mỗi thành viên trong lớp. Nhớ sự giúp đỡ nhiệt tình, phấn đấu cùng tiến bộ trong học tập của các bạn với nhau. Và nhớ cả sự đoàn kết, sự chung sức đồng lòng của cả tập thể dù có gặp trắc trở nào. A5 như ngôi nhà thứ hai, là nơi mà mọi người luôn tìm được sự đồng cảm, tìm được điểm tựa, tìm được động lực để vượt qua hết thảy mọi khó khăn.Thật buồn, khi ta phải rời khỏi ngôi nhà đó và đáng buồn hơn là ngày ta rời đi cứ càng ngày càng đến gần. Những buồn vui giờ chỉ còn hiện lên trong ánh mắt trìu mến của thầy cô, những nụ cười của bạn bè sẽ đi vào kỉ niệm.Chiếc lá rơi khẽ xuống trang vở làm những suy nghĩ trong tôi bỗng dừng lại và đưa tôi trở về với hiện tại. Ba năm chắt chiu gom góp hành trang từ thầy cô, giờ chúng ta phải lên đường, bước vào cuộc sống mới. Góc sân, ghế đá, chiếc bàn của thầy cô, cái bảng đen bụi phấn,... sao hôm nay dội vào tôi những điều thật lạ: bâng khuâng, xao xác cả nỗi lòng. Trong ba năm đó, Tư Nghĩa 1 đã làm tôi trưởng thành rất nhiều.Với tôi mà nói, dù cho tương lai có đang cuốn ta về phía trước, dù chúng ta đều bận rộn chuẩn bị cho tương lai đó thì những điều ở hiện tại đáng được trân trọng, được lưu giữ. Sống và học tập hết mình vì mục đích ước mơ đại học để không hối tiếc vì đã bỏ hoài bỏ phí thời gian. Tiếng trống vang lên báo hiệu giờ giải lao đã kết thúc, gấp vội trang vở tôi bước vào lớp và bắt đầu tiết học tiếp theo. Trong lòng tôi tự hỏi: “Không biết mình còn nghe được tiếng trống ấy bao nhiêu lần nữa?”
                                                                                       -Ban Biên Tập-

Có thể bạn sẽ thích

0 nhận xét: