Giao thoa sóng

23:00 Unknown 0 Comments


Giao Thoa Sóng
“Nếu có ước muốn trong cuộc đời hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại”
    Dẫu biết rằng điều đó là không thể bởi không ai xoay được vần của tạo hóa. Nhưng ước mong là quyền của mỗi con người. Và nếu quay được quỹ đạo của thời gian xin dừng lại thời khắc hoa niên của cuộc đời.
Ai cũng có một thời tuổi trẻ, thời của “ăn chưa no lo chưa tới” nhưng nhiều mộng mơ, tràn đầy hoài bão. Thời mà “sớm nắng chiều mưa”nhưng đầy trăn trở trước những lối rẽ của cuộc đời. Và A5 thân mến , đó là thời của chúng mình đấy - thời mà chúng ta tự coi mình là những tia sóng đang nỗ lực tìm điểm giao thoa để tỏa sáng.
Đến từ nhiều miền quê khác nhau, tập hợp bởi nhiều cung hoàng đạo, mỗi thành viên chúng ta là những tia sóng đơn sắc: lặng lẽ, ẩn mình, rực rỡ tỏa sáng trong một cá tính riêng, sắc thái riêng. Tuy nhiên “sóng” mãi chỉ là “sóng” thôi nếu cứ lặng lẽ song hành. Còn chúng ta hôm nay tự biết rằng phải nỗ lực để tìm đến điểm giao thoa của nó. Hành trình đó chắc chắn không trải đầy hoa hồng và dành cho những người thiếu can đảm đâu nhé. Trên hành trình tìm kiếm để khẳng định, có những tia sóng tạm dừng lại ngơi nghỉ, có những tia sóng phải bỏ cuộc vì nhiều lí do khác nhau, và cũng có những tia sóng mạnh mẽ bứt phá, lại còn những tia hăm hở tăng tốc bỏ qua mọi chướng ngại. Nhưng dừng lại không có nghĩa là thất bại, dẫn đầu không hẳn là chiến thắng bởi điểm cuối là giao thoa để cùng tỏa sáng.
Trong cuộc sống này không ai được chọn nơi mình sinh ra. Nhưng được chọn cách mình sẽ sống. Vậy thì mỗi chúng ta sẽ là những tia sóng rực rỡ lung linh cùng tỏa sáng tại điểm giao thoa của nó nhé.
Đây là cảm xúc cô tặng cho lớp – tập thể mà cô phải cảm ơn thật nhiều. Rất tiếc rằng vì thời gian không cho phép không thể viết gì thêm nữa. Chúc các em như những tia sóng đó , mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn cùng về đích trong chiến thắng.
                                                                   -Cô Lưu Thị Nga thương tặng-

Có thể bạn sẽ thích

0 nhận xét: